Tin các đơn vị
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin các đơn vị  >  
Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá cấp CTĐT theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT và AUN-QA” cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và Khoa Quốc tế, ĐHQGHN
Nhằm triển khai kế hoạch đánh giá đồng cấp các chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) được ĐHQGHN giao trọng trách làm đầu mối tổ chức Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá cấp CTĐT theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT và AUN-QA”.

Khóa tập huấn được tổ chức từ ngày 26/04 đến ngày 28/04/2021 với sự tham gia của hơn 30 học viên là cán bộ của Khoa có chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng gồm cán bộ phụ trách công tác đảm bảo chất lượng; Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm Bộ môn có chương trình đào tạo được kiểm định; nhóm được dự kiến phân công viết báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo đến từ Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và Khoa Quốc tế, ĐHQGHN.

Tham gia giảng dạy tại khóa tập huấn là đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng giáo dục và kiểm định chất lượng giáo dục.

  • TS. Trần Thị Hoài – Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD
  • TS. Bùi Vũ Anh – Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD
  • TS. Mai Thị Quỳnh Lan – Trưởng Phòng Nghiên cứu và Quản lý Đảm bảo chất lượng, Viện ĐBCLGD

Khóa tập huấn đã cung cấp cho học viên một cái nhìn tổng quan về công tác đảm bảo, kiểm định chất lượng, Khung đảm bảo chất lượng của AUN-QA; giới thiệu và so sánh những nội dung, yêu cầu, quy định đối với báo cáo tự đánh giá theo hai bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và AUN-QA; phân tích cụ thể, kỹ lưỡng nội hàm và hướng dẫn sử dụng từng tiêu chí, tiêu chuẩn theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT; tập huấn các kỹ năng viết báo cáo tự đánh giá; kỹ năng tìm và xử lý thông tin minh chứng cần cho mỗi tiêu chí, tiêu chuẩn.

Trong nội dung thực hành, học viên được chia thành các nhóm để thực hành xác lập danh mục thông tin, minh chứng; viết báo cáo tự đánh giá tiêu chí, tiêu chuẩn; trình bày phần thực hành tại khóa tập huấn và được nhận xét, góp ý, chỉnh sửa trực tiếp từ các giảng viên chuyên gia.

Khóa học diễn ra hết sức sôi nổi nhờ sự tham gia nhiệt tình của các học viên khóa tập huấn trong cả nội dung lý thuyết lẫn thực hành. Bên cạnh góp ý, chỉnh sửa của các chuyên gia, các học viên cũng có sự tương tác, góp ý lẫn nhau giữa các nhóm thực hành.

 Thanh Nhàn
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :