Sinh viên
Trang chủ   >  Sinh viên  >    >  
Các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Khoa học sinh viên năm học 2004-2005
Vừa qua, Trường ĐHKHTN đã tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm học 2004 - 2005.

Được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, các nhà khoa học, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường ĐHKHTN đã thu hút gần 500 sinh viên tham gia và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tại hội nghị, 8 báo cáo xuất sắc nhất đại diện cho 8 khoa được lựa chọn trong số 291 báo cáo khoa học đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình. 3 trong số 8 báo cáo đã được trao giải "ý tưởng hay và trình bày tốt", đó là báo cáo của các sinh viên: Hoàng Thanh Tùng - K47 Khoa Hoá học, Nguyễn Tuấn Anh - K6 CNKHTN Khoa Sinh học, Nguyễn Bích Ngọc - K6 CNKHTN Khoa Vật lý.

Tổng kết hội nghị, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 26 giải Ba cho các sinh viên và nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học ở 8 khoa trong toàn trường. Các giáo viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học đã được nhận giấy khen và phần thưởng do Nhà trường trao tặng.

Hội nghị khoa học sinh viên Trường ĐHKHTN năm học 2004 - 2005 đã thành công tốt đẹp, góp phần thực hiện nhiệm vụ phối kết hợp công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, phấn đấu xây dựng Nhà trường theo mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến.

* Ngày 21/5/2005, Khoa Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm 2005. Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe 7 báo cáo khoa học của sinh viên và thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến quí báu cho các báo cáo này như: phương pháp tiếp cận nội dung, triển khai đề tài; phương pháp cập nhật thông tin, thu thập tài liệu…

Hiện nay, Khoa Kinh tế có 662 sinh viên hệ chính quy đang theo học. Năm 2005, sinh viên của Khoa đã đăng ký thực hiện 194 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 74 đề tài được thực hiện và 36 đề tài đã được báo cáo tại vòng 1 để chọn ra 7 đề tài báo cáo tại hội nghị khoa học này. Đây là những con số đáng mừng, cho thấy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế đã thực sự trở thành một hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Kinh tế nói riêng và của ĐHQGHN nói chung.

Tại hội nghị, Ban chủ nhiệm và Hội đồng khoa học Khoa Kinh tế đã chấm và quyết định trao giấy khen cùng các phần thưởng cho 2 tập thể (K47 CLC, K47 QTKD) và 1 giải nhất, 1 giải nhì, hai giải ba, 3 giải khuyến cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

* Ngày 27/5/2005 Trường ĐHNN đã tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm học 2004-2005. Tới dự Hội nghị có đại diện Ban Đào tạo, Ban Khoa học Công nghệ - ĐHQGHN; lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các phòng ban chức năng, Ban chủ nhiệm các khoa, các thầy cô giáo và các đại biểu sinh viên Trường ĐHNN.

Được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo và các nhà khoa học, hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường ĐHNN đã thu hút gần 400 sinh viên tham gia với tổng số 385 báo cáo khoa học. 65 báo cáo khoa học đạt kết quả cao đã được lựa chọn tham gia giải nghiên cứu khoa học cấp trường. Tại hội nghị 6 báo cáo xuất sắc đã được trình bày.

Tại hội nghị, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 4 giải Nhất, 13 giải Nhì, 22 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các sinh viên và nhóm sinh viên có thành tích trong phong trào nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Nhà trường còn trao giải "Tập thể khoa có thành tích NCKH" cho Khoa NN&VH Nga; giải "Tập thể khối NCKH" cho K38 Khoa NN&VH Nga, K37 Khoa NN&VH phương Đông và trao giấy khen cùng phần thưởng cho các giáo viên hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải.

Hội nghị khoa học sinh viên Trường ĐHNN - ĐHQGHN năm học 2004-2005 đã thành công tốt đẹp, góp phần thực hiện nhiệm vụ phối kết hợp công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, phấn đấu xây dựng nhà trường theo mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến, giữ vững vị trí đầu ngành về đào tạo ngoại ngữ trong cả nước.

 Nguyễn Hải Hà, Mai Anh, Quang Minh - Bản tin ĐHQG Hà Nội - số 171, tháng 5/2005
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :